นางสาวชญานิศ ธรรมวงศ์

Last updated: 4 ต.ค. 2567  |  35 จำนวนผู้เข้าชม  | 

นางสาวชญานิศ  ธรรมวงศ์

จบปริญญาตรี : มหาวิทยาลัยราชภัฏบ้านสมเด็จเจ้าพระยา
สภาพความเป็นอยู่ก่อนจะได้รับทุน
 

ครอบครัวมีความลำบาก หาเช้ากินค่ำ และลำบากในเรื่องของค่าเล่าเรียนหนังสือ ทั้งการซื้อชุดนักเรียน อุปกรณ์การแต่งกายต่าง ๆ และค่าเทอม เนื่องจากมีพี่สาว ที่เรียนมหาวิทยาลัย จึงทำให้ต้องหาเงินมากขึ้นไปอีก

ระยะเวลาในการรับทุน 8-9 ปี 

มูลนิธิฯ ให้ความช่วยเหลือในด้านต่างๆ เช่น ค่าเทอม อุปกรณ์การแต่งกาย ทั้งรองเท้า เสื้อผ้านักเรียน ลูกเสือ หรือเสื้อผ้า ที่มีผู้ใจดีสนับสนุนมาให้มีของขวัญมากมายในการทำกิจกรรมต่าง ๆ มูลนิธิฯได้ช่วยเหลือหลายสิ่งหลายอย่างมากๆ ทำให้มีอนาคตที่ดีขึ้นมากได้รู้จักผู้คน มีเพื่อนใหม่เยอะขึ้น ได้ออกไปทำกิจกรรมในสถานที่ต่างๆ ทำให้มีความกล้าแสดงออก กล้าคิดกล้าลงมือทำ ดังนั้นแล้วมูลนิธินี้เป็นผู้ให้อย่างแท้จริงค่ะ

ความไฝ่ฝันของดิฉัน

ได้เรียนสาขาภาษาไทย คณะครุศาสตรบัณฑิต ที่อยากเรียนเพราะชอบการเป็นครูอยากสอนให้นักเรียนมีความรู้ในด้านของภาษาไทยมากขึ้น ได้คิด อ่าน เขียน อย่างคล่องแคล่ว และมีความสุขกับการเรียนวิชาภาษาไทยอีกทั้งชอบในการสอนนักเรียน เพราะเป็นการฝึกให้ตนเองมีศักยภาพมากขึ้นในด้านของการพัฒนาผู้เรียนให้มีความรู้ในด้านต่าง ๆสามารถอ่านออกเขียนได้ด้วยตนเอง เมื่อผู้เรียนทำได้เป็นสิ่งที่ทำให้ครูนั้นมีความสุขกับพัฒนาการของผู้เรียนเป็นอย่างมาก เพราะเป็นสิ่งที่การันตีว่า ครูนั้นมีความรู้ ความสามารถในการพัฒนาผู้เรียนให้ก้าวไปสู่ทางที่ดีได้

 

ข้อความจากพี่ ถึงน้องคนรุ่นหลัง

ข้อความนี้ ฝากถึงน้องๆทุกคน ที่ได้เข้าร่วมในมูลนิธิฯ แห่งนี้ว่า ขอให้น้องๆตั้งใจเรียน เป็นเด็กดี เคารพพ่อแม่ ครูบาอาจารย์ เพราะทางมูลนิธินี้ได้มอบสิ่งดีๆ มอบความรัก ความเมตตา ในการส่งเสียเล่าเรียน มีผู้อุปการะที่ใจดี ดังนั้นน้องๆทุกคนต้องตั้งใจเรียน ทำหน้าที่ของตนเองให้ดีที่สุด เป็นแบบอย่างให้กับน้องๆรุ่นต่อไป เห็นคุณค่าในสิ่งที่เราได้รับ และขอบคุณพระเจ้าที่นำพาสิ่งที่ดีมาให้กับพวกเราทุกคนค่ะ

 

ขอเชิญชวนผู้มีจิตใจเมตตาทุกท่าน

เชิญชวนผู้ที่มีจิตใจดีจิตใจเมตตา ร่วมกันบริจาคช่วยเหลือทางมูลนิธิฯของเรา เนื่องจากมูลนิธิฯของเรานั้น ได้ให้ความช่วยเหลือแก่เด็กที่ลำบาก ขาดแคลนทุนทรัพย์ ให้ได้เรียนหนังสือต่อ และสามารถทำให้น้องๆทุกคน มีความรู้ ความสามารถติดตัวและทำให้น้องๆ มีชีวิตที่ดียิ่งขึ้นค่ะ

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้